EGYPT – PART II

กลับมาตามคำเรียกร้อง…ไม่มีใครเรียกร้องเลยจริงๆแล้ว จะพยายามทยอยเขียนให้เสร็จภายในปีนี้นะทุกคน..

ละก็เป็นการออกต่างประเทศครั้งแรกของขุ่นแม่ด้วย 55+

ขอเกริ่นว่า ตอนที่เราไปเนี่ย เป็นช่วงฤดูหนาวของประเทศอียิปต์พอดี … อียิปต์หนาวนะเออ หนาวมากด้วย แฟนเราก็บอกว่าให้เตรียมเสื้อหนาๆมานะ เอามาเยอะๆ เราก็แบบ เห้ยยมันจะหนาวแค่ไหนเชียว ตอนอยู่อังกฤษมันก็ไม่ได้หนาวขนาดนั้นน 2-3ชั้นก็พอไหวแหละ เราก็บอกแม่ว่า แม่ไหวแน่นอน ซึ่งเรารู้สึกผิดมากๆกับการตัดสินใจครั้งนี้…ในหัวนี่คือแบบ อียิปต์เมืองทะเลทรายแกก ร้อนมากๆ เหมือนในหนังอ่ะ

เราเลือกซื้อตั๋วแบบที่มันเปลี่ยนเครื่องได้ ไม่งั้นตูดคงระบม ไปตามๆกัน …

จากนั่งๆนอนๆมาหลายตื่น ดูหนังไป 10 กว่าเรื่อง สจ๊วตก้ประกาศว่าใกล้ถึงแล้วนะครับ เราก็นั่งตรงหน้าต่างใช่มั๊ย ลองเอามือ อังๆกระจก เย็นได้ใจทีเดียว แต่ในใจนี่ก็ยังเชื่อมั่นหนังหน้าตัวเองว่า …ไม่หนาวเว่ยแก ไม่หนาว ….
วิวจากด้านบนก็ประมาณนี้ ดูแห้งๆ ต้นไม้ก็คงเต็มไปด้วยฝุ่นทะเลทราย

Image may contain: aeroplane, sky, outdoor and nature


เพิ่มเติม !! ภูมิอากาศ ประเทศอียิปต์มีภูมิอากาศร้อน แห้ง และอากาศหนาวระดับปานกลาง แบ่งเป็น 4 ฤดู

ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม)             อุณหภูมิ 15-32 องศาซิลเซียส

ฤดูร้อน (มิถุนายน-สิงหาคม)                 อุณหภูมิ 21-43 องศาซิลเซียส

ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน)          อุณหภูมิ 19-34 องศาซิลเซียส

        ฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์)                อุณหภูมิ 8-20 องศาซิลเซียส……THIS IS FREAKIN COLDDDD!!!
ปล. แต่แนะนำว่าไปหน้าหนาวดีกว่าหน้าร้อนนาจา เพื่อจะได้ไม่รู้สึกหัวร้อนและปรอทแตก จากอุณหภูมิ และผู้คนวุ่นวาย และเสียงแตรที่แบบ โอยยยย..อ่ะ


พอลงเครื่องปุีป รีบบอกให้แม่ใส่เสื้อหนาวเลยจาา แม่เราขี้หนาวมาก ใจเราก็ยังสู้อยู่ คนมันดื้อๆ..Image may contain: one or more people and people sittingก็เดินออกมาจากเกต และ เนื่องจากมีเหตุการณ์วางระเบิดในประเทศ เค้าเลยห้ามให้คนเข้ามาในสนามบินเลย อยู่แค่ข้างนอกเท่านั้น ถ้าไม่มีตั๋ว จะญาติจะพ่อจะแม่ ถ้าไม่มีตั๋วก็ห้ามเข้า และต้องเชคดีๆทั้งขาไปขากลับด้วยว่า มันอยู่ Terminal ไหน เพราะถ้าไม่มีรถ ระหว่าง Terminal เนี่ย มิสิทธ์ตกเครื่องนะคะ
…เพราะฉะนั้น ภาพที่เห็นตอนนออกมาจากประตูเนี่ยมันก็จะเป็นอารมณ์บรรดาอาหรับทั้งหลาย หน้าตาก็เหมือนกันหมด แบบ มีหนวดๆๆหนาๆเหมือนเอากาวหนังไก้สีดำมาแปะอ่ะแก จ้องมองมาที่เราแบบตัวประหลาดเข้าประเทศ เราก็พยายามมองหาแฟนเราเว่ยละก็หาไม่เจอ …ก็เลยโทรศัพท์หาแฟนเราให้ช่วยหาเราที แล้วก็เจอพอดีนั่นแหละ เราก็ออกจากสนามบินนั่งรถ เข้าเมือง ทักทาย สวัสดีคุณแม่เรียบร้อย

.. อันดับแรกที่ทำนี่คือ พาไปร้านผลไม้ปั่นที่เราถามแม่ว่า ที่ไปมาชอบมากที่สุดคือสิ่งนี้ “สตอร์เบอร์รี่ปั่น ” มันคือ สตอร์เบอรรี่ปั่น 100 เปอร์เซนต์และผลไม้อื่นๆที่แบบมันไม่มีน้ำเชื่อมน้ำแข็งไรไม่มี ละแบบถูกมาก ประมาณ 30 กว่าบาท มันดีงามมมสุดๆๆ…ใครไปอยากจะให้ลิ้มลอง เดี๋ยวจะมาแปะข้อมูลร้านให้

Image may contain: 1 person, smiling, drink
ถามใจดูว่าแม่ฟินแค่ไหน

 

 

Leave a comment